Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

GIỌT SỮA CUỐI CÙNG               Sáng tác : Trọng Nguyễn

Phụng Hoàng:
Bọn giặc gầm lên: Chồng mầy đâu? đồng đội mầy đâu? Chị lắc đầu, tôi không biết.Thằng chỉ hất hàm ra lệnh: Bắn Chị nói khoan, hãy chờ tôi trong giây lát. Rồi chị guộng đứng lên giành lại đứa con trong tay giặc, nước mắt trào tuôn trào chị thầm gọi con..ơi
 Hãy Bú nhanh lên, kẻo không còn kịp nữa, ơi con tôi, ơi bầu sữa, giọt sữa cuối cùng, con bú cạn nghe con, rồi mai mốt đây, con tôi có khát sữa, thì sữa Mẹ đâu còn, chỉ có nằm mơ, trong giấc ngũ. giấc ngũ chập chờn, con khát sữa bú tay. Con hởi con ơi, cám cảnh mồ côi, ngơ ngác giữa cuộc đời. Con hỏi Mẹ đâu? không ai nói nên lời, chỉ có mưa rơi, gió rung vách nhà xào xạc, con ngỡ Mẹ về mà nào , có thấy Mẹ đâu, mối thù sâu , con ơi khắc ghi trong dạ, hãy bú nhanh lên để kịp lớn với đời, một chốc nữa thôi con, Mẹ phải chia lìa.
1….. Lũ giặc xông vào, đứa trẻ bị lôi ra khỏi vòng tay Mẹ. Chị không kịp gọi con, thì loạt đạn sát nhân xuyên qua bầu sữa nóng của người Mẹ anh...hùng.. Tiếng khóc trẻ thơ, chìm trong bóng tối lạnh lùng. chị run rẩy tìm con trong đôi tay bất lực, máu tuôn trào nhuộm đỏ đất quê hương, đêm tháng tư trăng sao giấu mặt, để rộng khoảng trời ôm lấy tiếc thương, giọt sữa và tấm lòng chị gởi lại quê hương, ơi chuyến đi xa chị trở thành liệt sỹ.
2…8 nhịp  …. Bọn sát nhân hèn nhát đã không dám nhìn vào mắt chị, nổ súng sau lưng rồi vội vã rút lui. Vĩnh Hưng xứ sở nầy sâu thẳm quá, lũ giặc không làm sao hiểu được lòng người…. giọt sữa cho con giành sự sống cho đời. súng gươm không cại được nữa lời khai báo, chỉ có tiếng ru buồn chị dành lại cho con. Ầu ơ ! con ơi con ngũ cho ngon, mai sau khôn lớn nước non được nhờ. câu hát ru thay lời nguyền của chị, trong giấc ngũ ngàn đời, chị thấy được ngày mai.
5. Nguyễn Thị Tư, tên của chị dịu hiền như bông lúa, nghe giọt buồn làm tím nỗi đau xưa, hoa cỏ may kết lại những nắng mưa, gói thời gian giữ thơm dòng sữa Mẹ. Những đồng đội năm xưa về đây đứng lặng iên bên mồ của chị, nước mắt cứ rơi rơi ngập ngừng trong hơi thở, nghe gió chở lời ru hay tiếng thì thầm của chị sắp vĩnh biệt con còn nghe rõ đến bây... giờ..
Con nói với ba đừng đợi, đừng chờ. nói với các chú đừng lo cho Mẹ, dù Mẹ không còn nhưng còn cả niềm tin, nói với con như căn dặn lòng mình, đừng run sợ trước bầy lang, lũ sói, chị vẫn biết con mình chưa biết nói, nó có hiểu gì đâu nhưng chị cứ dặn dò.
6 ….4 nhịp …Hoa cỏ may ai trồng bên mộ chị, màu tím rưng rưng gợi nhớ thiết tha.Vĩnh Hưng ơi! đất anh hùng mỗi bận tôi qua, có bóng dáng và dấu chân của chị, dấu chân xưa còn nằm yên trong đất, đất anh hùng dấu chân ấy cũng nở hoa. Chị ơi!tôi đang viết về chị một bài ca, mà nước mắt đã làm nhòa trang giấy, tôi nghe đâu đây như có dòng sữa ấy, chảy giữa quê hương làm cao rộng những công trình. Mỗi chiến công phải đổi bằng bao xương máu, có giọt sữa cuối cùng chị gởi lại cho con, đêm tháng tư lúa trở mình ngậm sữa, dâng hạt gạo cho đời, thêm giọt sữa cho con./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét